CƠ QUAN THỰC HIỆN

Tên thủ tục Cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung những nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo điện tử
Lĩnh vực Báo chí
Cơ quan thực hiện Cục Báo chí
Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông
- Qua hệ thống bưu chính
Trình tự thực hiện
- Cơ quan chủ quản báo chí có nhu cầu thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật báo chí, cơ quan chủ quản báo chí gửi hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc thay đổi; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời hạn giải quyết 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Phí 0  
Lệ Phí 0  
Thành phần hồ sơ
1. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động báo điện tử bao gồm:
- Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan chủ quản báo chí;
- Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);
- Mẫu trình bày tên gọi cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí);
- Văn bản chứng minh sở hữu tên miền còn thời hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ tời điểm đề nghị cấp phép (đối với trường hợp thay đổi tên miền).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Yêu cầu - điều kiện Không có
Căn cứ pháp lý
Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

Biểu mẫu đính kèm