Thống kê dịch vụ công
Cấp áp dụng Bộ Địa phương
Dịch vụ công trực tuyến: 0 41
Dịch vụ công TT một phần: 0
Dịch vụ công TT toàn trình: 275
Tổng số dịch vụ công: 275 41
Tổng số thủ tục hành chính: 263 41
Tên thủ tục Điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà Xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài
Lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành
Cơ quan thực hiện Cục Xuất bản, In và Phát hành
Cách thức thực hiện

- Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành;

- Nộp qua hệ thống bưu chính;

- Nộp trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Bộ Thông tin và Truyền thông https://dichvucong.mic.gov.vn.

Trình tự thực hiện

- Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về người đứng đầu, tên gọi, nội dung hoạt động, văn phòng đại diện phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xác nhận thông tin thay đổi vào giấy phép thành lập văn phòng đại diện; trường hợp không xác nhận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.


Thời hạn giải quyết 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Tổ chức nước ngoài
Phí Không có
Lệ Phí Không có
Thành phần hồ sơ

1. Thành phần hồ sơ

- Đơn đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép (01 bản chính);

- Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (01 bản chính);

- Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ: Bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phiếu lý lịch tư pháp hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (01 bản).

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ (Trường hợp hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch sang tiếng Việt được công chứng).


Yêu cầu - điều kiện Không có
Căn cứ pháp lý

- Luật Xuất bản ngày 20 tháng 11 năm 2012;

- Luật Cư trú ngày 13 tháng 11 năm 2020;

- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;

- Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07 tháng 02 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xuất bản.


Kết quả thực hiện Phụ lục xác nhận điều chỉnh, thay đổi thông tin
Biểu mẫu đính kèm  - Đơn đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Mẫu số 42, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)  -  Tải file
Liên hệ hướng dẫn Cục Xuất bản, In và Phát hành
Địa chỉ: Số 10 Đường Thành, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: 02438285697
Email: vanthuCucXB@mic.gov.vn
Website: https://ppdvn.gov.vn